Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

MATRADE tham gia Triển lãm quốc tế Nhựa và Cao su VN.

Với việc đã thu hút 7.556 doanh nhân đến từ 36 quốc gia, khu vực khác nhau tham dự triển lãm năm 2013, Triển lãm Nhựa và Cao su Việt Nam 2014 và ProPak Việt Nam 2014 được dự đoán sẽ là sự kiện quan trọng, đáng chú ý và thành công nhất của ngành sản xuất trong năm nay.
Hội chợ sẽ là nơi cung cấp những công nghệ và dịch vụ tốt nhất cho ngành công nghiệp nhựa, cao su với hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm đến từ 23 quốc gia
Văn phòng MATRADE thành phố Hồ chí Minh thuộc Cục xúc tiến thương mại Malaysia sẽ tham gia Triển lãm Nhựa và Cao Su Việt Nam 2014 (cùng với ProPak Việt Nam 2014), diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.HCM từ ngày 04/03-06/03/2014. Khu vực triển lãm của MATRADE bao gồm những công ty uy tín tại Malaysia trong lĩnh vực nhựa và cao su.
Hội chợ sẽ là nơi cung cấp những công nghệ và dịch vụ tốt nhất cho ngành công nghiệp nhựa, cao su với hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm đến từ 23 quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu công nghệ trên toàn thế giới.
Với việc đã thu hút 7.556 doanh nhân đến từ 36 quốc gia, khu vực khác nhau tham dự triển lãm năm 2013, Triển lãm Nhựa và Cao su Việt Nam 2014 và ProPak Việt Nam 2014 được dự đoán sẽ là sự kiện quan trọng, đáng chú ý và thành công nhất của ngành sản xuất trong năm nay.
Tiềm năng phát triển mạnh của ngành nhựa và cao su tại Việt Nam
Sản phẩm nhựa có lợi thế cạnh tranh lớn tại Việt Nam là bao bì, sản phẩm gia dụng, xây dựng và nhựa kỹ thuật. Ngành công nghiệp sản xuất nhựa là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, duy trì tăng trưởng bình quân hàng năm 20% đến 25%.
Là một trong những nước đứng đầu châu Á về sản xuất cao su tự nhiên nhưng Việt Nam chỉ tiêu thụ 15% trong số hơn 1 triệu tấn cao su tự nhiên đã sản xuất. Chính phủ và Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã lên kế hoạch tạo động lực lớn để sản xuất cao su của mình, tăng tiêu dùng nội địa hiện tại từ 15% đến 40% cao su thiên nhiên được sản xuất. Tuy nhiên, do nguồn nhân lực có tay nghề chưa cao và thiếu công nghệ mới nhất nên Cao su Việt Nam vẫn đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh doanh với các đối tác lớn trong ngành công nghiệp cao su, đặc biệt là từ Malaysia, một trong những đất nước nổi tiếng với các sản phẩm cao su. Bản thân Việt Nam cũng là một thị trường lớn cho các sản phẩm cao su với một lượng xe đạp và xe gắn máy rất lớn.
Malaysia đi đầu về công nghiệp nhựa và cao su
Malaysia luôn được xem là nước xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới. Tuy vậy, Malaysia vẫn không ngừngtìm cách cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cấp quy trình sản xuất, mở rộng hoạt động nghiên cứu, kinh doanh nhằm duy trì và phát triển vị thế của mình trên thị trường xuất khẩu.
Tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su của Malaysia lên tới 14.5 tỷ RM trong năm 2012, tăng 2,1% so với con số 14.2 tỷ RMđã được ghi nhận trong năm 2011. Tăng trưởng xuất khẩu găng tay cao su ( 6,8% ), bao cao su (22%) và ống thông (39%) và lốp xe ( 4,5%). Trong khi đó, xuất khẩu của săm xe của Malaysia giảm 21,5% , giày dép ( -33,1 %) và sản phẩm cao su tổng hợp ( -11,6 %).
Triển lãm Nhựa và Cao su Việt Nam năm 2014 sẽ là một địa điểm lý tưởng để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại Việt Nam. Có rất nhiều các doanh nghiệp lớn Malaysia sẽ tham gia triển lãm năm nay. Cùng với Triển lãm Nhựa và Cao su Việt Nam 2014, MATRADE sẽ tổ chức một cuộc họp Business-to-Business (B2B). Vì vậy, chúng tôi muốn mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình để cùng gặp gỡ, giao lưu, mở rộng mối quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp Malaysia.

(Nguồn: MATRADE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét