Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Thị trường nhựa PP sẽ tăng trưởng gấp đôi vào năm 2016


Các nhà xuất khẩu ở châu Âu và Bắc Mỹ sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm xuất khẩu các sản phẩm nhựa polypropylene do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất châu Á và Trung Đông. Đó là nhận định trung tâm nghiên cứu Ceresana.

Theo báo cáo từ trung tâm này, trong vòng 5 năm tới, năng lực sản xuất nhựa polypropylene sẽ đạt trên 7,5 triệu tấn và ở Saudi Arabia và các quốc gia Vùng vịnh sẽ đạt gấp đôi con số này. Tổng công suất nhựa PP trên toàn cầu ( hiện tại là 45 triệu tấn) sẽ gia tăng đáng kể trong vòng vài năm tới. Theo dự báo, vào năm 2016, doanh số bán nhựa polypropylene sẽ tăng gấp đôi so với con số hiện nay do giá nhựa tăng và sản lượng nhựa này cũng tăng mạnh.

Để tham gia vào thị trường đang phát triển tiềm năng này, các nhà sản xuất nhựa PP truyền thống ở Châu Âu, Mỹ và Canada cần phải phát triển các sản phẩm sáng tạo và cải thiện hiệu quả sản xuất thông qua cải thiện qui trình sản xuất, cải thiện hệ thống phân phối, mở rộng mạng lưới dịch vụ và hợp tác mật thiết với các ngành công nghiệp ứng dụng.
(Theo Thông tin kinh doanh chuyên ngành nhựa số 123)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét